Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống

Điều trị tận gốc các cơn đau nhức về thần kinh cột sống mà không cần dùng thuốc hay thực hiện phẫu thuật là phương pháp trị liệu dựa trên mối liên quan giữa cấu trúc cơ thể con người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh và sức khỏe của bệnh nhân. Liệu pháp này đang được áp dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý đau xương khớp, đau thần kinh tọa,…


Theo khảo sát Phỏng vấn Nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia (National Health Interview Survey) năm 2007 tại Mỹ, có đến 18 triệu người trưởng thành và hơn 2 triệu trẻ em đang thực hiện trị liệu thần kinh cột sống và chữa xương khớp. Trong số những người phỏng vấn, có đến 4 triệu người Mỹ đang áp dụng trị liệu thần kinh cột sống và 66% trong số đó cảm thấy hiệu quả.

TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP VÀ NGUYÊN LÝ ĐIỀU TRỊ

Tất cả hoạt động của cơ thể đều chịu ảnh hưởng bởi sự điều khiển của hệ thần kinh trung ương, bao gồm nhiều dây thần kinh xuất phát từ não và đi đến các cơ quan khác nhau để điều tiết mọi hoạt động trong cơ thể. Trong số đó, thần kinh cột sống là hệ thần kinh hoàn chỉnh và quan trọng bậc nhất, vì nó bao gồm rất nhiều dây thần kinh xuyên suốt cả cơ thể.
Hệ thần kinh này bắt đầu từ đốt sống dưới cổ và kết thúc ở xương cùng. Do vậy, nếu các đốt sống bị sai lệch vị trí sẽ tác động trực tiếp lên các dây thần kinh đi ngang qua nó, khiến tín hiệu truyền dẫn bị rối loạn, dẫn đến việc phát sinh một số chứng bệnh khác nhau, gây đau nhức và khó chịu cho người bệnh.
Dựa vào nguyên lý nói trên, các bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống sẽ nắn chỉnh các đốt sống sai lệch vào đúng vị trí, giúp bảo tồn dây thần kinh cột sống đi ngang qua bằng phương pháp xoa nắn và điều chỉnh nhẹ nhàng, từ đó cơ thể sẽ điều chỉnh về trạng thái tự cân bằng ban đầu mà không phải dùng đến thuốc hay phẫu thuật.

TRỊ LIỆU THẦN KINH CỘT SỐNG PHÙ HỢP VỚI NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO?

Nhiều người thường có quan điểm cho rằng, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống chỉ dành cho những bệnh nhân gặp vấn đề nghiêm trọng về xương khớp. Trên thực tế, phương pháp này hữu ích với nhiều đối tượng và bệnh lý khác nhau:
Bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp: Để ngăn chặn hiệu quả các cơn đau nhức xương khớp và cột sống, trị liệu thần kinh cột sống là giải pháp rất an toàn, có thể áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bệnh lý sau:
  • Thoát vị đĩa đệm
  • Thoái hóa cột sống
  • Gai cột sống
  • Vẹo cột sống
  • Chứng bàn chân bẹt
  • Viêm khớp thấp khớp
  • Đau thần kinh tọa
  • Chấn thương thể thao
  • Đau đầu, vai, thắt lưng, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá
  • Các chứng đau bàn chân


Bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp có thể áp dụng trị liệu thần kinh cột sống.

Người cao tuổi: Những người càng lớn tuổi thì các vấn đề xương khớp càng biểu hiện rõ ràng hơn, đặc biệt là những cơn đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp làm chèn ép hệ thần kinh.
Phụ nữ có thai: Khi phụ nữ mang thai, cơ bụng thường suy yếu khiến cột sống bị kéo về trước, điều này làm lưng căng ra và cong hơn. Chính vì thế, trị liệu thần kinh cột sống thật sự rất hữu ích cho các bà bầu.
Trẻ em: Khi trẻ còn nhỏ, hệ xương vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh, chính vì thế khi gặp tác động do chấn thương, ngồi sai tư thế, mang các vật quá nặng như ba lô,… có thể ảnh hưởng lên cột sống.
Bệnh nhân bị chấn thương: Khi gặp các chấn thương trong quá trình di chuyển, chơi thể thao, té ngã,… khiến cơ thể mất cân bằng dẫn đến trượt cột sống, trật khớp, viêm khớp,… Trị liệu thần kinh cột sống chính là giải pháp tối ưu nhất cho những trường hợp này.

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU THẦN KINH CỘT SỐNG

Khi cơ thể gặp các vấn đề về xương khớp, chắc chắn người bệnh phải chịu những cơn đau nhức liên tục, kéo dài trong thời gian dài, điều này làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, trị liệu thần kinh cột sống là biện pháp tối ưu nhất có thể giải quyết tận gốc tình trạng này, với các ưu điểm nổi trội sau:
 Điều trị không gây đau nhức:
Trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp nắn chỉnh cột sống dựa vào sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng, bác sĩ sẽ nắn chỉnh và tác động một lực điều khiển vào các đốt sống, giúp xoa dịu các cơn đau nhức, khó chịu ở bệnh nhân. Đồng thời, kết hợp các bài tập vật lí trị liệu làm thư giãn mô, khiến cơ thể bệnh nhân thoải mái hơn.
Không dùng thuốc, không phẫu thuật:
Một trong những ưu điểm khác của phương pháp trị liệu thần kinh cột sống là hoàn toàn không cần dùng thuốc hay can thiệp phẫu thuật trong suốt quá trình điều trị, áp dụng an toàn cho mọi lứa tuổi. Các thao tác nắn chỉnh hoàn toàn tự nhiên, giúp bệnh nhân giải tỏa sự chèn ép dây thần kinh, khiến các cơ khớp hoạt động linh hoạt hơn.



Hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn:
Theo nghiên cứu của Trung Tâm Nghiên Cứu Y Tế Anh quốc năm 2013 cho thấy, biện pháp trị liệu thần kinh cột sống cho hiệu quả cao hơn so với các phương pháp y học cổ truyền trước đó. Trong đó, có hơn 80% bệnh nhân cảm thấy chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt chỉ sau một vài lần điều trị, kết hợp các bài tập trị liệu tại nhà.
Duy trì sức khỏe ổn định – lâu dài:
Với phương pháp trị liệu thần kinh cột sống, kết quả điều trị luôn được duy trì rất lâu dài và ổn định. Đồng thời sau điều liệu, nếu bệnh nhân biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe, thay đổi các thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày, các bệnh lý về thần kinh cột sống hoàn toàn không thể quay trở lại.



Chi phí hợp lý trong suốt liệu trình:
Toàn bộ liệu trình thực hiện trị liệu thần kinh cột sống thường có chi phí chỉ bằng 1/3 so với các phương pháp chữa trị khác, thế nhưng hiệu quả duy trì lại rất lâu dài. Vì thế phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, hầu như ai cũng có thể áp dụng để thực hiện.

TẠI SAO NÊN THỰC HIỆN TRỊ LIỆU THẦN KINH CỘT SỐNG TẠI PCC?

Các nghiên cứu ở Mỹ và Châu Âu của nhiều chuyên gia khác nhau đã chứng minh được rằng, trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp có thể chữa tận gốc các cơn đau nhức xương khớp an toàn và hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc hay thực hiện phẫu thuật.
Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ điều trị từ căn nguyên chứng bệnh sau khi đã xem xét bệnh án và tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, từ đó có được hướng điều trị hợp lý với thể trạng của từng người bệnh khác nhau. Đây là giải pháp rất an toàn và hoàn toàn không gây bất kì ảnh hưởng hay biến chứng nguy hiểm gì.
Tại Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống (PCC), bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân nắn chỉnh cột sống, các cơ xương khớp gặp vấn đề, giải tỏa những áp lực chèn ép dây thần kinh, giúp hệ thống truyền tin hoạt động hiệu quả hơn, giảm các triệu chứng đau nhức, khiến cơ thể hoạt động ổn định và lấy lại sự linh hoạt như ban đầu .
Thông thường, các bác sĩ tại phòng khám PCC sẽ tùy thuộc vào từng bệnh lý mà có thể kết hợp liệu trình trị liệu thần kinh cột sống với vật lý trị liệu phục hồi chức năng, châm cứu hoặc chỉnh hình bàn chân,… nhằm giúp giảm nhanh cơn đau và tránh tái phát trở lại, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người bệnh.
Ngoài ra, với hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, trị liệu vận động chủ động ATM2, máy chiếu Laser thế hệ IV, sóng xung kích Shockwave, thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000,… giúp đẩy nhanh tiến độ chữa trị, người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục khả năng vận động chỉ trong thời gian ngắn.

Với đội ngũ bác sĩ điều trị thần kinh cột sống giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, cùng các chuyên viên vật lý trị liệu giỏi chuyên môn, được đào tạo bài bản tại nhiều nước có nền y khoa tiên tiến, phòng khám PCC là lựa chọn tối ưu nhất cho mọi khách hàng, đem đến những liệu trình chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bạn có thể tin tưởng và lựa chọn.

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Reviewed by yasou gank team on tháng 9 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào